NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC NĂM 2023

Ngày 17/07/2023 16:40:43

NGÀY 13 VÀ 14/7/2023 UBND, BAN CHỈ ĐẠO ANTT THỊ TRẤN THƯỜNG XUÂN LONG TRỌNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ ANTQ ĐIỂM CỦA TỈNH THANH HÓA NĂM 2023, TẠI KHU DU LỊCH SINH THÁI BẢN MẠ THỊ TRẤN THƯỜNG XUÂN

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, cùng với cả nước, Thị trấn Thường Xuân, đang tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nướcchào mừng kỷ niệm 78 cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/9. Hướng tới ngày truyền thống lực lượng công an nhân dân, và ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Được sự thống nhất và cho phép của ban chỉ đạo 138 huyện Thường Xuân; Ngày 13 và 14/7/2023,Đảng uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQVN Thị trấn Thường Xuân long trọng tổ chức, Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ điểm của tinh Thanh Hóa năm 2023 tại khu du lịch sinh thái Bản Mạ thị trấn Thường Xuân. Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Là dịp để tôn vinh, động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống của toàn thể nhân dân tại các các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục và các khu phố trên địa bàn.

20230714_082305[2].jpg

(Đồng chí Hoàng Sỹ Hùng UV, BCH Đảng bộ huyện BT đảng ủy, CT-UBND thị trấn đọc Diễn văn khai mạc ngày hội toàn dân BV-ANTQ năm 2023)

Về dự chỉ đạo ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023 có đồng chí Đại tá: Nguyễn Thanh Bình Phó cục Trưởng cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Bộ Công an; về lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm ủy viên Ban thuòng vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban, Sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa có đồng chí: Đại tá Lê Ngọc Anh Phó Giám đốc Công an tỉnh các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo huyện Thường Xuân có đồng chí Cầm Bá Lâm Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thành Lương Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong BTV huyện ủy; Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ các tổ chức chính trị xã hội, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp huyện; Đại diện lãnh đạo Công an, các đội nghiệp vụ Công an huyện Thường Xuân; lãnh đạo Công an các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Trưởng Công an các xã trong huyện; Đảng ủy; HĐND, UBND, MTTQ các đoàn thể, CBCC, người hoạt động không chuyên trách thị trấn Thường Xuân; Bí thư chi bội, Trưởng khu phố; Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố; Đại diện các cơ quan, đơn vị trường học, trạm y tế; đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị trấn; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023 được UBND tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; UBND huyện và UBND thị trấn khen thưởng và tặng quà trong ngày hội; đại diện các cơ quan báo, Đài Trung ương và địa phương về dự và đưa tin. Đã góp phần cho thành công của ngày hội.
Thay mặt
Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thị trấn Thường Xuân, đồng chí Hoàng Sỹ Hùng ủy viên Ban chấp hành đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Thường Xuân đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ đồng chí nêu: Xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, Công an tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND; MTTQ các Đoàn thể cấp huyện, Công an huyện; các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn thị trấn suốt những năm qua đã luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, động viên, phối hợp giúp đỡ và kề vai sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền thị trấn và lực lượng vũ trang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Đồng chí Hoàng Sỹ Hùng Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng Công an cách mạng đồng chí nói.Tại buổi Lễ kỷ niệm long trọng này, chúng ta thành kính tưởng nhớ tới công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, các thế hệ cán b, chiến sỹ Công an Nhân dân, đã cống hiến xương máu, sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng nói chung và sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc nói riêng, chúng ta khắc ghi công sức và chân thành cảm ơn sự đóng góp, phối hợp, che chở, đùm bọc của các cấp, các ngành và Nhân dân trong hoạt động, công tác, chiến đấu để lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vì sự bình yên của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc ta.

Ngay từ khi ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo Cách mạng Việt Nam, Đảng ta thường xuyên quan tâm đến việc xây dựng, củng cố lực lượng nhằm bảo vệ cách mạng, trấn áp tội phạm, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước và bảo vệ Nhân dân, chính vì thế trong cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (1930 - 1931) các đội "Tự vệ đỏ"được thành lập để hỗ trợ và bảo vệ quần chúng Nhân dân, nổi dậy phá nhà giam, đốt huyện đường, bảo vệ các phiên tòa xét xử bọn phản cách mạng; giữ gìn an ninh trật tự ở những nơi có chính quyền Xô Viết.

Tháng 5 năm 1945, Xứ ủy Bắc Kđược thành lập "Đội danh dự trừ gian"do Xứ ủy trực tiếp chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ diệt trừ bọn Việt gian, phản động và vũ trang tuyên truyền, chiến đấu khi cần thiết.

Thực hiện chủ trương trên của Đảng, ngày 19/8/1945, cuộc Tổng khởi nghĩa thắng lợi ở Hà Nội, sau đó lan rộng thắng lợi nhanh chóng trong cả nước, chính quyền đã giành được về tay Nhân dân. Cùng với việc đập tan chính quyền của địch và thiết lập chính quyền cách mạng, ở các tỉnh Bắc Bộ đã lập sở Liêm Phóng, các tỉnh Trung Bộ lập sở Trinh sát, Nam Bộ lập Quốc gia tự vệ cuộc. Đây chính là những tổ chức đầu tiên của Công an Nhân dân Việt Nam. Tuy tên gọi ở ba miền khác nhau, nhưng các tổ chức đầu tiên của Công an Nhân dân, đều có chung nhiệm vụ là trấn áp lực lượng phản cách mạng, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân. Từ đó đến nay, ngày 19/8 hàng năm được xác định là ngày truyền thống của Công an Nhân dân Việt Nam.

Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), lực lượng Công an đã sớm tham mưu với Đảng, Nhà nước thống nhất các phong trào vận động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự trong toàn quốc thành phong trào "Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc" . Công an các cấp đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tham mưu phục vụ các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia phong trào Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc và phong trào đã phát triển sâu rộng, phát huy được năng lực sáng tạo của cơ sở, khơi dậy sức mạnh, tiềm lực to lớn của nhân dân trong phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ngày 13/6/2005,Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 521/QĐ-TTg lấy ngày 19/8 hằng năm là "Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Sự ra đời của Quyết định 521 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp để tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân hiểu rõ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và vai trò to lớn của cán bộ và Nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phổ biến cho cán bộ, Nhân dân về tình hình an ninh, trật tự ở các địa phương; phương thức hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tình hình trật tự, an toàn giao thông đô thị, tai nạn cháy, nổ.... Qua đó, để nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn về ANTT. Bên cạnh đó, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thực tiễn đã khẳng định sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân. Công an Nhân dân ra đời trong phong trào cách mạng của Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân phục vụ. Từ khi ra đời, Công an đã gắn bó chặt chẽ với Nhân dân, được Nhân dân nuôi dưỡng, đùm bọc, giúp đỡ; lực lượng Công an Nhân dân luôn quán triệt và hành động theo lời Bác Hồ dạy "Công an ta là Công an của Nhân dân, vì Nhân dân mà phục vụ, dựa vào Nhân dân mà làm việc". Những gương chiến đấu hy sinh vì Nhân dân "Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy hạnh phúc của Nhân dân là niềm vui, lẽ sống của mình.

20230714_100332[1].jpg

(Đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Bình Phó Cục Trưởng cục XD phong trào toàn dân BV-ANTQ Bộ Công an phát biểu Chỉ đạo tại buổi lễ)

Thị trấn Thường Xuân là trung tâm của huyện Thường Xuân,
Là một Thị trấn rộng, có tổng diện tích tự nhiên thị trấn là 49.53 km2, tổng số hộ là
2505 hộ, 10.390 nhân khẩu. Bao gồm 2 dân tộc chính là dân tộc Kinh, dân tộc Thái. Toàn thị có 11 khu phố, có hai tuyến đường giao thông quan trọng đó là Quốc lộ 47 và tỉnh lộ 519 chạy qua.

Trong những năm vừa qua, do ảnh hưởng của sự biến động của giá cả thị trường; lạm phát có nguy cơ tăng; thiên tai, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp đặc biệt bệnh Covid 19 là những cản trở lớn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng với sự nỗ lực cố gắng lớn của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong thị trấn, kinh tế thị trấn đã có mức tăng trưởng khá, cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư, bộ mặt đô thị ngày càng khởi sắc., các lĩnh vực Văn hoá - Xã hội có sự chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Công tác Quốc phòng - An ninh luôn được chú trọng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và giữ vững,

Cán bộ và nhân dân trên địa bàn cơ bản đoàn kết nội bộ, không có ai có tư tưởng, quan điểm trái với quan điểm của Đảng và Nhà nước. Không ai lợi dụng quyền tự do dân chủ để phát biểu, phát tán phát tài liệu xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Nhận thức tầm quan trọng của công tác phát động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới nhằm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, Thị trấn an toàn về an ninh trật tự, phục vụ mục tiêu phát kinh tế - xã hội, đồng thời thực hiện có hiệu quả Quyết định số 521 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày hội"Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Qua 18 năm thực hiện phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Đảng ủy Thị trấn đã ban hành 35 Nghị quyết về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, đồng thời triển khai đến các chi bộ để tổ chức thực hiện.

Để tiếp tục thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới. Đảng ủy - UBND Thị trấn chỉ đạo các ngành, MTTQ, các đoàn thể, các khu dân cư, các trường học, các doanh nghiệp trên địa bàn tập trung triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục, đa dạng về hình thức tuyên truyền như mở các đợt ra quân tuyên truyền, thông qua các đợt sinh hoạt các câu lạc bộ để tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu, viết các tin bài gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến. cụ thể trong chuỗi các hoạt động lễ hội chào mừng 18 năm ngày hội toàn dân bảo về an ninh tổ quốc đã thu hút hàng ngàn lượt người tham gia và cổ vũ các giải thể thao như bóng đá thiếu nhi; bóng chuyền hơi nữ; đêm hội diễn văn nghệ, thi tìm hiểu về ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tối ngày 7/7 hội diễn đã thu hút hàng ngàn lượt khán giả và hơn 100 diễn viên quần chúng với nhiều tiết mục văn nghệ do các khu phố và các đơn vị nhà trường tham gia.

Lực lượng Công an Thị trấn làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo ANTT đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, đài truyền thanh của Thị trấn xây dựng 29 bài tuyên truyền phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phù hợp với thực tế tại Thị trấn,

- Uỷ ban MTTQVN Thị trấn cùng các đoàn thể chính trị ,với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Đã phối hợp và thực hiện có hiệu quả Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hằng năm đã tổ chức ký kết trongMặt trận và các đoàn thể thành viên về giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát động đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, khu phố dân cư văn hoá. Đến nay toàn Thị trấn có 2.105/2505 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá, có 7/11 khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá.

20230714_101951[1].jpg

(Đồng chí Mai Xuân Liêm ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu Chỉ đạo tại buổi lễ)

- Xác định việc xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trên cơ sở nghiên cứu thị trấn đã lựa chọn mô hình phù hợp để ra Quyết định thành lập, ban hành quy chế hoạt động của mô hình, cấp uỷ ban hành nghị quyết, UBND xây dựng kế hoạch và các điều kiện đảm bảo để mô hình hoạt động. Hiện nay, Thị trấn đã xây dựng 04 mô hình tự quản về ANTT, đó là mô hình
mô hình "Camera giám sát ANTT", ''Ánh sáng an ninh đường phố'', ''Cổng trường đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường'' "Mô hình tổ liên gia pccc" trên địa bàn.

- Kiện toàn tổ hòa giải ở 11/11 khu dân cư, có sự tham gia và giám sát phản biện của Ban công tác Mặt trận kết hợp với công tác dân vận khéo. Trong những năm qua Ban hòa giải thị trấn và Tổ hòa giải ở các khu phố đã hòa giải thành 71 vụ việc chủ yếu là hôn nhân gia đình, tranh chấp đất đai, mâu thuẫn nội bộ trong Nhân dân nhằm gắn kết tình làng nghĩa xóm, các đơn kiến nghị của công dân đều được Đảng ủy, UBND Thị trấn chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các khu phố vào cuộc, hòa giải, giải quyết kịp thời không để vụ việc tồn đọng, đơn, thư khiếu kiện đông người kéo dài vượt cấp.

20230714_095535[1].jpg

(Đồng chí Lương Văn Tám UV, BTV huyện ủy PCT-HĐND huyện tặng quà cho Tổ trưởng BV, dân phố thị trấn)

- Qua 1
8 năm thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"đã có 5 đồng chí được Bộ công an tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc".

- Nhân dân và cán bộ Thị trấn Thường Xuân được Bộ công an tặng 01 bằng khen, 05 năm liên tục được Cấp ủy, chính quyền các cấp khen thưởng có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; 68 lượt cá nhân, tập thể được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
20230714_094122[1].jpg

(Đồng chí Mai Xuân Liêm UV, BTV tỉnh ủy, PCT-UBND tỉnh Tặng quà cho hộ gia đình chính sách và có công, người có uy tín dân tộc thiểu số)

Để tổ chức triển khai phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới thị trấn thường Xuân cần thực hiện tốt một số nội dung:

Một là: Cấp ủy Đảng, Chính quyền phải thực sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo sâu sát, nhằm huy động sức mạnh sáng tạo của Nhân dân, có lực lượng Công an làm nòng cốt, thực hiện tốt công tác tham mưu, có sự kết hợp chặt chẽ của các ngành, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức xã hội thì phong trào mới phát triển mạnh mẽ và có hiệu quả cao.

Hai là: Phải đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền giáo dục, để cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc, đúng đắn mục đích yêu cầu của Chỉ thị 09 về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Ba là: Thực hiện Chỉ thị 09 phải gắn liền với thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế văn hóa - xã hội với các phong trào khác của địa phương. Đặc biệt quan tâm xây dựng mô hình và nhân rộng điển hình tiên tiến.

20230714_094823[1].jpg

Thay mặt Lãnh đạo Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Bộ Công an đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Bình; Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh và Ban chỉ đạo 138 tỉnh Thanh Hóa đồng chí Mai Xuân Liêm ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Các đồng chí đã đánh giá cao và biểu dương sự nổ lực cố gắng của cấp ủy, Chính quyền, MTTQ các đoàn thể và lực lượng Công an huyện Thường Xuân các xã thị trấn trong toàn huyện đã tập trung lãnh, chỉ đạo, phối hợp tuyên truyền, thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời các đồng chí có ý kiến chỉ đạo Ban chỉ đạo 138 huyện Thường Xuân; Ban chỉ đạo ANTT các xã và thị trấn thực hiện tốt một số nội dung sau:

Thứ nhất: UBND huyện, Ban chỉ đạo 138 huyện tập trung chỉ đạo, UBND, Ban chỉ đạoANTT Thị trấn và các xãtiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung hình thức tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm bảo vệ an ninh Tổ quốc coi đó là nghĩa vụ và quyền lợi góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Thứ 2: Nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến với nhiều hình thức: "Tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự quản", chủ động phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, giáo dục, giúp đỡ cảm hóa người vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng, kịp thời động viên khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thứ 3: Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết liên tịch giữa Công an với Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội Nông dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thứ 4: Quan tâm xây dựng củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước về Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trong tình hình mới.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân thấy được sự cần thiết, tầm quan trọng và lợi ích thiết thực mà phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, đặc biệt là các mô hình tự quản về ANTT mang lại cho cộng đồng và cho mỗi gia đình.

Thứ 5: Đẩy mạnh việc "Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", và cuộc vận động "Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", thường xuyên chăm lo xây dựng lực lượng Công an Thị trấn ngày càng trong sạch, vững mạnh thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.Bác Hồ đã dạy: mọi nguồn lực đều ở nơi dân, mọi sức mạnh đều ở nơi dân, nhân dân có nghìn tai, nghìn mắt. Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn.

20230714_094122[1].jpg

Với truyền thống yêu nước và bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, đoàn kết hiệp đồng trên các lĩnh vực. Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Thường Xuân tin tưởng rằng trong thời gian tới lực lượng công an thị trấn sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.
20230714_093742[1].jpg

(Đồng chí Mai Xuân Liêm UV, BTV tỉnh ủy PCT-UBND tỉnh Tặng Bằng khen của CT-UBND tỉnh cho Nhân dân, cán bộ thị trấn Thường Xuân)

Tại buổi lễ Hội đồng thi đua khen thưởng huyện và thị trấn đã công Bố các Quyết định của UBND tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân; Chủ tịch UBND thị trấn co các tập thể cá nhân đã có thành tích tiêu, biểu, xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTT năm 2023. Trong đó UBND tỉnh tặng bằng khen cho Nhân dân cán bộ thị trấn Thường Xuân và cá nhân đồng chí Hà Huy Hiền PBT, Đảng ủy thị trấn Thường Xuân; tặng 15 xuất quà trị giá một triệu đồng/xuất; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 02 Tập thể và 02 cá nhân; tặng 10 xuất quà
cho các hộ gia đình chính sách, người có công, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số mỗi xuất quà trị giá một triệu đồng; Tổ chức khám bệnh, phát cấp thuốc miễn phí cho hằng trăm lượt người; Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Tặng quà UBND huyện cho 15 người trị giá mỗi xuất năm trăm nghìn đồng; Chủ tịch UBND thị trấn tặng Giấy khen cho 22 cá nhân đã có thành tích trong phong trào bảo vệ ANTQ năm 2023. Cũng tại ngày hội UBND thị trấn Thường Xuân đã trao 02 giải nhất; 02 giải nhì; 02 giải ba và 16, giải khuyến khích cho các đội Bóng đá Thiếu niên nam và Bóng chuyền hơi nữ trong tuần lễ văn hóa thể thao chào mừng ngày hội Toàn dân Bảo vệ ANTQ tại thị trấn.

20230714_100303[1].jpg

(Đồng chí Nguyễn Thành Lương PBT huyện ủy, CT-UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ)

Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn thường xuân,đồng chí Hoàng Sỹ Hùng BT, Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn. Phát biểu trân trọng cám ơn và kính chúc các đồng chí lãnh đạo, và toàn thể quí vị đại biểu về dự ngày Hội dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.
Chúc phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thị trấn ngày càng phát triển mạnh mẽ.Chúc cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an thị trấn lập nhiều thành tích trong công tác giữ gìn ANTT. Góp phần đảm bảo ổn định Chính trị, TTAT-XH để Thị trấn Thường Xuân sớm trở thành Đô thị văn minh.

(Tin, bài, ảnh Hà Huy Hiền PBT Đảng ủy Thị trấn Thường Xuân)

NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC NĂM 2023

Đăng lúc: 17/07/2023 16:40:43 (GMT+7)

NGÀY 13 VÀ 14/7/2023 UBND, BAN CHỈ ĐẠO ANTT THỊ TRẤN THƯỜNG XUÂN LONG TRỌNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ ANTQ ĐIỂM CỦA TỈNH THANH HÓA NĂM 2023, TẠI KHU DU LỊCH SINH THÁI BẢN MẠ THỊ TRẤN THƯỜNG XUÂN

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, cùng với cả nước, Thị trấn Thường Xuân, đang tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nướcchào mừng kỷ niệm 78 cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/9. Hướng tới ngày truyền thống lực lượng công an nhân dân, và ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Được sự thống nhất và cho phép của ban chỉ đạo 138 huyện Thường Xuân; Ngày 13 và 14/7/2023,Đảng uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQVN Thị trấn Thường Xuân long trọng tổ chức, Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ điểm của tinh Thanh Hóa năm 2023 tại khu du lịch sinh thái Bản Mạ thị trấn Thường Xuân. Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Là dịp để tôn vinh, động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống của toàn thể nhân dân tại các các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục và các khu phố trên địa bàn.

20230714_082305[2].jpg

(Đồng chí Hoàng Sỹ Hùng UV, BCH Đảng bộ huyện BT đảng ủy, CT-UBND thị trấn đọc Diễn văn khai mạc ngày hội toàn dân BV-ANTQ năm 2023)

Về dự chỉ đạo ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023 có đồng chí Đại tá: Nguyễn Thanh Bình Phó cục Trưởng cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Bộ Công an; về lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm ủy viên Ban thuòng vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban, Sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa có đồng chí: Đại tá Lê Ngọc Anh Phó Giám đốc Công an tỉnh các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo huyện Thường Xuân có đồng chí Cầm Bá Lâm Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thành Lương Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong BTV huyện ủy; Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ các tổ chức chính trị xã hội, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp huyện; Đại diện lãnh đạo Công an, các đội nghiệp vụ Công an huyện Thường Xuân; lãnh đạo Công an các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Trưởng Công an các xã trong huyện; Đảng ủy; HĐND, UBND, MTTQ các đoàn thể, CBCC, người hoạt động không chuyên trách thị trấn Thường Xuân; Bí thư chi bội, Trưởng khu phố; Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố; Đại diện các cơ quan, đơn vị trường học, trạm y tế; đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị trấn; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023 được UBND tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; UBND huyện và UBND thị trấn khen thưởng và tặng quà trong ngày hội; đại diện các cơ quan báo, Đài Trung ương và địa phương về dự và đưa tin. Đã góp phần cho thành công của ngày hội.
Thay mặt
Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thị trấn Thường Xuân, đồng chí Hoàng Sỹ Hùng ủy viên Ban chấp hành đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Thường Xuân đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ đồng chí nêu: Xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, Công an tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND; MTTQ các Đoàn thể cấp huyện, Công an huyện; các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn thị trấn suốt những năm qua đã luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, động viên, phối hợp giúp đỡ và kề vai sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền thị trấn và lực lượng vũ trang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Đồng chí Hoàng Sỹ Hùng Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng Công an cách mạng đồng chí nói.Tại buổi Lễ kỷ niệm long trọng này, chúng ta thành kính tưởng nhớ tới công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, các thế hệ cán b, chiến sỹ Công an Nhân dân, đã cống hiến xương máu, sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng nói chung và sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc nói riêng, chúng ta khắc ghi công sức và chân thành cảm ơn sự đóng góp, phối hợp, che chở, đùm bọc của các cấp, các ngành và Nhân dân trong hoạt động, công tác, chiến đấu để lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vì sự bình yên của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc ta.

Ngay từ khi ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo Cách mạng Việt Nam, Đảng ta thường xuyên quan tâm đến việc xây dựng, củng cố lực lượng nhằm bảo vệ cách mạng, trấn áp tội phạm, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước và bảo vệ Nhân dân, chính vì thế trong cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (1930 - 1931) các đội "Tự vệ đỏ"được thành lập để hỗ trợ và bảo vệ quần chúng Nhân dân, nổi dậy phá nhà giam, đốt huyện đường, bảo vệ các phiên tòa xét xử bọn phản cách mạng; giữ gìn an ninh trật tự ở những nơi có chính quyền Xô Viết.

Tháng 5 năm 1945, Xứ ủy Bắc Kđược thành lập "Đội danh dự trừ gian"do Xứ ủy trực tiếp chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ diệt trừ bọn Việt gian, phản động và vũ trang tuyên truyền, chiến đấu khi cần thiết.

Thực hiện chủ trương trên của Đảng, ngày 19/8/1945, cuộc Tổng khởi nghĩa thắng lợi ở Hà Nội, sau đó lan rộng thắng lợi nhanh chóng trong cả nước, chính quyền đã giành được về tay Nhân dân. Cùng với việc đập tan chính quyền của địch và thiết lập chính quyền cách mạng, ở các tỉnh Bắc Bộ đã lập sở Liêm Phóng, các tỉnh Trung Bộ lập sở Trinh sát, Nam Bộ lập Quốc gia tự vệ cuộc. Đây chính là những tổ chức đầu tiên của Công an Nhân dân Việt Nam. Tuy tên gọi ở ba miền khác nhau, nhưng các tổ chức đầu tiên của Công an Nhân dân, đều có chung nhiệm vụ là trấn áp lực lượng phản cách mạng, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân. Từ đó đến nay, ngày 19/8 hàng năm được xác định là ngày truyền thống của Công an Nhân dân Việt Nam.

Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), lực lượng Công an đã sớm tham mưu với Đảng, Nhà nước thống nhất các phong trào vận động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự trong toàn quốc thành phong trào "Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc" . Công an các cấp đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tham mưu phục vụ các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia phong trào Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc và phong trào đã phát triển sâu rộng, phát huy được năng lực sáng tạo của cơ sở, khơi dậy sức mạnh, tiềm lực to lớn của nhân dân trong phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ngày 13/6/2005,Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 521/QĐ-TTg lấy ngày 19/8 hằng năm là "Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Sự ra đời của Quyết định 521 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp để tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân hiểu rõ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và vai trò to lớn của cán bộ và Nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phổ biến cho cán bộ, Nhân dân về tình hình an ninh, trật tự ở các địa phương; phương thức hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tình hình trật tự, an toàn giao thông đô thị, tai nạn cháy, nổ.... Qua đó, để nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn về ANTT. Bên cạnh đó, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thực tiễn đã khẳng định sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân. Công an Nhân dân ra đời trong phong trào cách mạng của Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân phục vụ. Từ khi ra đời, Công an đã gắn bó chặt chẽ với Nhân dân, được Nhân dân nuôi dưỡng, đùm bọc, giúp đỡ; lực lượng Công an Nhân dân luôn quán triệt và hành động theo lời Bác Hồ dạy "Công an ta là Công an của Nhân dân, vì Nhân dân mà phục vụ, dựa vào Nhân dân mà làm việc". Những gương chiến đấu hy sinh vì Nhân dân "Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy hạnh phúc của Nhân dân là niềm vui, lẽ sống của mình.

20230714_100332[1].jpg

(Đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Bình Phó Cục Trưởng cục XD phong trào toàn dân BV-ANTQ Bộ Công an phát biểu Chỉ đạo tại buổi lễ)

Thị trấn Thường Xuân là trung tâm của huyện Thường Xuân,
Là một Thị trấn rộng, có tổng diện tích tự nhiên thị trấn là 49.53 km2, tổng số hộ là
2505 hộ, 10.390 nhân khẩu. Bao gồm 2 dân tộc chính là dân tộc Kinh, dân tộc Thái. Toàn thị có 11 khu phố, có hai tuyến đường giao thông quan trọng đó là Quốc lộ 47 và tỉnh lộ 519 chạy qua.

Trong những năm vừa qua, do ảnh hưởng của sự biến động của giá cả thị trường; lạm phát có nguy cơ tăng; thiên tai, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp đặc biệt bệnh Covid 19 là những cản trở lớn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng với sự nỗ lực cố gắng lớn của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong thị trấn, kinh tế thị trấn đã có mức tăng trưởng khá, cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư, bộ mặt đô thị ngày càng khởi sắc., các lĩnh vực Văn hoá - Xã hội có sự chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Công tác Quốc phòng - An ninh luôn được chú trọng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và giữ vững,

Cán bộ và nhân dân trên địa bàn cơ bản đoàn kết nội bộ, không có ai có tư tưởng, quan điểm trái với quan điểm của Đảng và Nhà nước. Không ai lợi dụng quyền tự do dân chủ để phát biểu, phát tán phát tài liệu xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Nhận thức tầm quan trọng của công tác phát động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới nhằm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, Thị trấn an toàn về an ninh trật tự, phục vụ mục tiêu phát kinh tế - xã hội, đồng thời thực hiện có hiệu quả Quyết định số 521 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày hội"Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Qua 18 năm thực hiện phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Đảng ủy Thị trấn đã ban hành 35 Nghị quyết về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, đồng thời triển khai đến các chi bộ để tổ chức thực hiện.

Để tiếp tục thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới. Đảng ủy - UBND Thị trấn chỉ đạo các ngành, MTTQ, các đoàn thể, các khu dân cư, các trường học, các doanh nghiệp trên địa bàn tập trung triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục, đa dạng về hình thức tuyên truyền như mở các đợt ra quân tuyên truyền, thông qua các đợt sinh hoạt các câu lạc bộ để tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu, viết các tin bài gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến. cụ thể trong chuỗi các hoạt động lễ hội chào mừng 18 năm ngày hội toàn dân bảo về an ninh tổ quốc đã thu hút hàng ngàn lượt người tham gia và cổ vũ các giải thể thao như bóng đá thiếu nhi; bóng chuyền hơi nữ; đêm hội diễn văn nghệ, thi tìm hiểu về ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tối ngày 7/7 hội diễn đã thu hút hàng ngàn lượt khán giả và hơn 100 diễn viên quần chúng với nhiều tiết mục văn nghệ do các khu phố và các đơn vị nhà trường tham gia.

Lực lượng Công an Thị trấn làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo ANTT đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, đài truyền thanh của Thị trấn xây dựng 29 bài tuyên truyền phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phù hợp với thực tế tại Thị trấn,

- Uỷ ban MTTQVN Thị trấn cùng các đoàn thể chính trị ,với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Đã phối hợp và thực hiện có hiệu quả Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hằng năm đã tổ chức ký kết trongMặt trận và các đoàn thể thành viên về giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát động đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, khu phố dân cư văn hoá. Đến nay toàn Thị trấn có 2.105/2505 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá, có 7/11 khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá.

20230714_101951[1].jpg

(Đồng chí Mai Xuân Liêm ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu Chỉ đạo tại buổi lễ)

- Xác định việc xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trên cơ sở nghiên cứu thị trấn đã lựa chọn mô hình phù hợp để ra Quyết định thành lập, ban hành quy chế hoạt động của mô hình, cấp uỷ ban hành nghị quyết, UBND xây dựng kế hoạch và các điều kiện đảm bảo để mô hình hoạt động. Hiện nay, Thị trấn đã xây dựng 04 mô hình tự quản về ANTT, đó là mô hình
mô hình "Camera giám sát ANTT", ''Ánh sáng an ninh đường phố'', ''Cổng trường đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường'' "Mô hình tổ liên gia pccc" trên địa bàn.

- Kiện toàn tổ hòa giải ở 11/11 khu dân cư, có sự tham gia và giám sát phản biện của Ban công tác Mặt trận kết hợp với công tác dân vận khéo. Trong những năm qua Ban hòa giải thị trấn và Tổ hòa giải ở các khu phố đã hòa giải thành 71 vụ việc chủ yếu là hôn nhân gia đình, tranh chấp đất đai, mâu thuẫn nội bộ trong Nhân dân nhằm gắn kết tình làng nghĩa xóm, các đơn kiến nghị của công dân đều được Đảng ủy, UBND Thị trấn chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các khu phố vào cuộc, hòa giải, giải quyết kịp thời không để vụ việc tồn đọng, đơn, thư khiếu kiện đông người kéo dài vượt cấp.

20230714_095535[1].jpg

(Đồng chí Lương Văn Tám UV, BTV huyện ủy PCT-HĐND huyện tặng quà cho Tổ trưởng BV, dân phố thị trấn)

- Qua 1
8 năm thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"đã có 5 đồng chí được Bộ công an tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc".

- Nhân dân và cán bộ Thị trấn Thường Xuân được Bộ công an tặng 01 bằng khen, 05 năm liên tục được Cấp ủy, chính quyền các cấp khen thưởng có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; 68 lượt cá nhân, tập thể được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
20230714_094122[1].jpg

(Đồng chí Mai Xuân Liêm UV, BTV tỉnh ủy, PCT-UBND tỉnh Tặng quà cho hộ gia đình chính sách và có công, người có uy tín dân tộc thiểu số)

Để tổ chức triển khai phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới thị trấn thường Xuân cần thực hiện tốt một số nội dung:

Một là: Cấp ủy Đảng, Chính quyền phải thực sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo sâu sát, nhằm huy động sức mạnh sáng tạo của Nhân dân, có lực lượng Công an làm nòng cốt, thực hiện tốt công tác tham mưu, có sự kết hợp chặt chẽ của các ngành, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức xã hội thì phong trào mới phát triển mạnh mẽ và có hiệu quả cao.

Hai là: Phải đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền giáo dục, để cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc, đúng đắn mục đích yêu cầu của Chỉ thị 09 về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Ba là: Thực hiện Chỉ thị 09 phải gắn liền với thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế văn hóa - xã hội với các phong trào khác của địa phương. Đặc biệt quan tâm xây dựng mô hình và nhân rộng điển hình tiên tiến.

20230714_094823[1].jpg

Thay mặt Lãnh đạo Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Bộ Công an đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Bình; Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh và Ban chỉ đạo 138 tỉnh Thanh Hóa đồng chí Mai Xuân Liêm ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Các đồng chí đã đánh giá cao và biểu dương sự nổ lực cố gắng của cấp ủy, Chính quyền, MTTQ các đoàn thể và lực lượng Công an huyện Thường Xuân các xã thị trấn trong toàn huyện đã tập trung lãnh, chỉ đạo, phối hợp tuyên truyền, thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời các đồng chí có ý kiến chỉ đạo Ban chỉ đạo 138 huyện Thường Xuân; Ban chỉ đạo ANTT các xã và thị trấn thực hiện tốt một số nội dung sau:

Thứ nhất: UBND huyện, Ban chỉ đạo 138 huyện tập trung chỉ đạo, UBND, Ban chỉ đạoANTT Thị trấn và các xãtiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung hình thức tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm bảo vệ an ninh Tổ quốc coi đó là nghĩa vụ và quyền lợi góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Thứ 2: Nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến với nhiều hình thức: "Tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự quản", chủ động phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, giáo dục, giúp đỡ cảm hóa người vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng, kịp thời động viên khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thứ 3: Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết liên tịch giữa Công an với Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội Nông dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thứ 4: Quan tâm xây dựng củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước về Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trong tình hình mới.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân thấy được sự cần thiết, tầm quan trọng và lợi ích thiết thực mà phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, đặc biệt là các mô hình tự quản về ANTT mang lại cho cộng đồng và cho mỗi gia đình.

Thứ 5: Đẩy mạnh việc "Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", và cuộc vận động "Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", thường xuyên chăm lo xây dựng lực lượng Công an Thị trấn ngày càng trong sạch, vững mạnh thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.Bác Hồ đã dạy: mọi nguồn lực đều ở nơi dân, mọi sức mạnh đều ở nơi dân, nhân dân có nghìn tai, nghìn mắt. Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn.

20230714_094122[1].jpg

Với truyền thống yêu nước và bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, đoàn kết hiệp đồng trên các lĩnh vực. Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Thường Xuân tin tưởng rằng trong thời gian tới lực lượng công an thị trấn sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.
20230714_093742[1].jpg

(Đồng chí Mai Xuân Liêm UV, BTV tỉnh ủy PCT-UBND tỉnh Tặng Bằng khen của CT-UBND tỉnh cho Nhân dân, cán bộ thị trấn Thường Xuân)

Tại buổi lễ Hội đồng thi đua khen thưởng huyện và thị trấn đã công Bố các Quyết định của UBND tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân; Chủ tịch UBND thị trấn co các tập thể cá nhân đã có thành tích tiêu, biểu, xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTT năm 2023. Trong đó UBND tỉnh tặng bằng khen cho Nhân dân cán bộ thị trấn Thường Xuân và cá nhân đồng chí Hà Huy Hiền PBT, Đảng ủy thị trấn Thường Xuân; tặng 15 xuất quà trị giá một triệu đồng/xuất; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 02 Tập thể và 02 cá nhân; tặng 10 xuất quà
cho các hộ gia đình chính sách, người có công, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số mỗi xuất quà trị giá một triệu đồng; Tổ chức khám bệnh, phát cấp thuốc miễn phí cho hằng trăm lượt người; Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Tặng quà UBND huyện cho 15 người trị giá mỗi xuất năm trăm nghìn đồng; Chủ tịch UBND thị trấn tặng Giấy khen cho 22 cá nhân đã có thành tích trong phong trào bảo vệ ANTQ năm 2023. Cũng tại ngày hội UBND thị trấn Thường Xuân đã trao 02 giải nhất; 02 giải nhì; 02 giải ba và 16, giải khuyến khích cho các đội Bóng đá Thiếu niên nam và Bóng chuyền hơi nữ trong tuần lễ văn hóa thể thao chào mừng ngày hội Toàn dân Bảo vệ ANTQ tại thị trấn.

20230714_100303[1].jpg

(Đồng chí Nguyễn Thành Lương PBT huyện ủy, CT-UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ)

Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn thường xuân,đồng chí Hoàng Sỹ Hùng BT, Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn. Phát biểu trân trọng cám ơn và kính chúc các đồng chí lãnh đạo, và toàn thể quí vị đại biểu về dự ngày Hội dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.
Chúc phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thị trấn ngày càng phát triển mạnh mẽ.Chúc cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an thị trấn lập nhiều thành tích trong công tác giữ gìn ANTT. Góp phần đảm bảo ổn định Chính trị, TTAT-XH để Thị trấn Thường Xuân sớm trở thành Đô thị văn minh.

(Tin, bài, ảnh Hà Huy Hiền PBT Đảng ủy Thị trấn Thường Xuân)

Từ khóa bài viết:
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)